Giỏ hàng

HOLAFOODS – Chia sẻ 2012 Gửi yêu thương lên miền Biên cương

Cùng học sinh và người dân Nà Sác đón Xuân Quý Tỵ,

Chương trình HOLAFOODS – Chia sẻ 2012 Gửi yêu thương lên miền Biên cương

Sau gần hai tháng khẩn trương thi ng, ng trình phòng học tại điểm trường Mã Lịp, xã Nà Sác đã hoàn thành theo kế hoạch. Ngày 26/1 vừa qua, chương trình HOLAFOODS – Chia sẻ 2012 Gửi yêu thương lên miền Biên cương đã tổ chức lễ trao tặng phòng học và quà tết cho học sinh và đồng bào tại xóm Mã Lịp, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Chuẩn bị quà…

5h30 sáng ngày 26/01/2013, trời biên cương sương mù giăng kín như thách thức thêm sự nhẫn nại của những thành viên tham gia buổi lễ trao quà. Chiếc xe tải chở đầy ắp quà tặng cùng những tình cảm yêu thương nhất di chuyển vào địa điểm trao quà. Tại điểm trường, các thành viên tham gia chương trình hăng hái bốc dỡ và sắp xếp để những món quà được trao tới tận tay các em học sinh và các hộ dân ở xóm Mã Lịp một cách trọn vẹn nhất.

Ngoài việc tài trợ cho địa phương xây dựng mới phòng học, chương trình HOLAFOODS – Chia sẻ 2012 còn dành hơn 80 triệu đồng tiền mua quà tặng cho học sinh mẫu giáo và tiểu học của xã, các hộ dân xóm Mã Lịp và các gia đình chính sách trong xã Nà Sác. Theo đó, 135 suất quà dành cho học sinh xã Nà Sác, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; 40 suất quà cho hộ dân xóm Mã Lịp và 30 suất quà cho hộ gia đình chính sách của xã Nà Sác, mỗi suất trị giá 400.000 đồng, đã được trao đến tận tay các em học sinh và các hộ gia đình.

ungho

6h30 ng tác chuẩn bị cho lễ trao quà được thực hiện rất khẩn trương

Lễ trao tặng…

3.3

Bà Nguyễn Thị Phương (Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hà Quảng, thứ tư từ trái qua), ông Nông Văn Dẫn (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hà Quảng, thứ ba từ trái qua) cùng đại diện các đơn vị tài trợ, lãnh đạo xã và lãnh đạo Trường Mầm non Nà Sác bên phòng học mới.

8h30 sáng ngày 26/01/2013, tại điểm trường Mã Lịp, xã Nà Sác, mặc dù thời tiết có mưa phùn nhưng đã có mặt đông đủ các em học sinh mầm non và tiểu học của xóm; các thầy, cô giáo; các hộ dân và đại diện của chính quyền địa phương. Tham dự và phát biểu tại buổi lễ trao quà, bà Nguyễn Thị Phương – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hà Quảng cho biết: Chúng tôi đánh giá cao tinh thần chia sẻ của ng ty Hoàng Lâm cũng như các cá nhân, đơn vị đã tài trợ, tổ chức chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả này. Những hoạt động như thế này không chỉ góp phần giúp đỡ học sinh và nhân dân trên địa bàn miền núi vượt qua khó khăn mà còn góp phần xây dựng niềm tin ở người dân nơi đây vào đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Thay mặt lãnh đạo Huyện, tôi ghi nhận tấm lòng hảo tâm của các đơn vị và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các thành viên, các đơn vị đã tham gia tài trợ và tổ chức chương trình này”.Cũng tại buổi lễ, ông Nông Văn Dẫn – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Quảng phát biểu:“Thay mặt cho toàn thể thầy và trò trường tiểu học Nà Sác, tôi xin chân thành cảm ơn những món quà về vất chất và tinh thần của ng ty cổ phần Thương mại và ng nghệ thực phẩm Hoàng Lâm cùng các nhà tài trợ. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa giúp các em học sinh vượt qua những khó khăn để vươn lên thành con ngoan, trò giỏi”.

3.43.5

Từ trái qua phải: Ảnh 1: Ông Đào Đức Hoàng phát biểu tại buổi lễ; Ảnh 2: Đại diện ban tổ chức trao quà cho Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nà Sác.

Xúc động trước sự đón tiếp và tình cảm của các thầy , học sinh Nà Sác cùng chính quyền và nhân dân địa phương, ông Đào Đức Hoàng – Giám đốc ng ty, chia sẻ: “Thật sự cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của cô trò cùng toàn thể bà con. Chúng tôi rất cảm phục thầy cô và các em học sinh nơi đây. Dù cơ sở vật chất của trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thầy cô và các em học sinh của trường Mã Lịp đã không ngại khó khăn để ngày ngày bám trường bám lớp. Tôi hy vọng, những món quà này sẽ phần nào đó giúp các em có thêm nghị lực trên con đường tới trường và quyết tâm, cố gắng trên con đường chinh phục kiến thức trong tương lai.”

Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh nơi đây khắc phục những khó khăn, thiếu thốn về vật chất, ng ty cổ phần Thương mại và ng nghệ thực phẩm Hoàng Lâm sẽ tài trợ điểm trường Mã Lịp thêm 50 triệu đồng để xây dựng ng trình phụ

Một số hình ảnh diễn ta tại buổi lễ trao quà:

3.63.7

Khẩn trương tập kết quà về các điểm trao quà

3.8

Không khí tại buổi lễ trao quà trở nên ấm cúng hơn giữa núi rừng biên cương

3.9

Lễ trao tặng phòng học diễn ra giản dị và có sự tham dự của đại diện ngành giáo dục và chính quyền địa phương

3.10

Một thành viên trong đoàn đang cắt móng tay cho các học sinh trước khi nhận quà tết từ chương trình

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm với học sinh xóm Mã Lịp

3.12

Các hộ gia đình xóm Mã Lịp nhận quà từ chương trình

3.13

Quà tiếp tục được tập kết, sắp xếp để trao tặng tại Trường tiểu học Nà Sác

3.14

Ánh mắt thơ ngây, hồn nhiên và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh sau khi nhận được quà

3.15

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm

Ban tổ chức Chương trình HOLAFOODS – Chia sẻ 2012

Danh mục tin tức

Từ khóa