Mới 29 tuổi đã làm CFO của tập đoàn thực phẩm lớn nhất nước Mỹ

1

Knopf gia nhập Kraft Heinz từ tháng 7/2015 và đã đi qua một số vị trí như Phó Chủ tịch phụ trách tài chính hay trưởng bộ phận hoạch định ngân sách toàn cầu. Trước đó anh từng làm việc ở Goldman Sachs, quỹ Onex Partners và cả 3G Capital.

Tập đoàn thực phẩm lớn nhất nước Mỹ Kraft Heinz vừa bổ nhiệm “người cũ” của Goldman Sachs – David Knopf – làm giám đốc tài chính (CFO) tiếp theo. Đây là một phần trong kế hoạch cải tổ mà ông trùm ngành thực phẩm đóng gói đang thực hiện nhằm hồi sinh tăng trưởng sau thời kỳ đình trệ gần đây.

Người hiện đang giữ chức CFO là Paulo Basilio sẽ chuyển sang làm phụ trách thị trường Mỹ, nơi đóng góp 70% doanh thu của hãng nhưng cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Kể từ sau thương vụ M&A năm 2015 (do quỹ 3G Capital và tỷ phú Warren Buffett đạo diễn), Kraht Heinz chưa hề ghi nhận năm nào có doanh thu tăng trưởng. Công ty đang “bị vùi lấp” trong đà suy giảm của toàn ngành. Trong 3 năm qua, các công ty thực phẩm lớn nhất nước Mỹ đã chứng kiến doanh thu suy giảm tổng cộng 16 tỷ USD do người tiêu dùng thay đổi thói quen ăn uống và mua sắm.

2

 

Knopf gia nhập Kraft Heinz từ tháng 7/2015 và đã đi qua một số vị trí như Phó Chủ tịch phụ trách tài chính hay trưởng bộ phận hoạch định ngân sách toàn cầu. Trước đó anh từng làm việc ở Goldman Sachs, quỹ Onex Partners và cả 3G Capital.

Quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân 3G thường bổ nhiệm các lãnh đạo rất trẻ tuổi vào những vị trí quan trọng. Tại Restaurant Brands International, 1 công ty cũng do 3G hậu thuẫn, người đứng đầu Daniel Schwartz năm nay mới 37 tuổi. Từ năm 32 tuổi anh đã làm CEO của Burger King – thương hiệu sau này đã hợp nhất với Tim Hortons để tạo thành Restaurant Brands. CFO của Restaurant Brands mới chỉ ngoài 20 tuổi khi lọt vào hàng ngũ quản lý.

Thời gian gần đây Kraft Heinz đã cố gắng cập nhật danh mục sản phẩm để chiều theo thị hiếu của người tiêu dùng như bổ sung thêm thương hiệu thực phẩm hữu cơ Capri Sun hay loại bỏ các nguyên liệu nhân tạo trong xúc xích Oscar Mayer. Tuy nhiên công ty vẫn chưa tạo ra tăng trưởng doanh thu.

Năm ngoái Kraft Heinz đã theo đuổi thương vụ thâu tóm Unilever với giá 143 tỷ USD nhưng bất thành mà nguyên nhân chính là lãnh đạo Unilever lo ngại về sự khác biệt trong văn hóa khi mà Unilever chú trọng kinh doanh bền vững trong khi 3G luôn tập trung vào cắt giảm chi phí.

Trích “http://cafef.vn”